Hot news:  
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline: 0913.276.452 Hotline: 0913.276.452
Kế toán: 0914.387.626 Kế toán: 0914.387.626
Thuế: 0373 964 556 Thuế: 0373 964 556
Đào tạo: 090.62.62.878 Đào tạo: 090.62.62.878
Đào tạo: 0373.964.555 Đào tạo: 0373.964.555
Chúc mừng sinh nhật !
Hôm nay 17-12-2018, Vision
gửi đến bạn những lời chúc tốt đẹp nhất nhân ngày Sinh nhật của bạn !
Nguyễn Thị Nữ
Khóa Kế toán cấp tốc_2015
Nguyễn Thị Khuyên
Khóa Kế toán trưởng hành chính sự nghiệp K5
Nguyễn Nam Thái
Khóa Kế toán trưởng hành chính sự nghiệp K4
Thuế Việt Nam
Hỗ trợ kê khai
Tư vấn hỏi đáp
LỊCH ĐÀO TẠO
noelhp
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 18.641.141
Trực tuyến 176
 

10 kỹ năng mềm tạo đà thành công

Để tìm được một công việc ưng ý trong thời điểm kinh tế khó khăn hiện nay không hề đơn giản. Ngoài trình độ chuyên môn và kinh nghiệm, hầu hết các nhà tuyển dụng đều ưu tiên các ứng viên có nhiều "kỹ năng mền”. Dưới đây là 10 kỹ năng mà bạn nên cải thiện nếu muốn được thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp.


Kỹ năng đặt mục tiêu

Nếu không có mục tiêu nghĩa là bạn đang trên con đường không có điểm dừng. Do vậy điều kiện đầu tiên để thành công là phải có đích đến, đó chính là mục tiêu. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể đặt và thực hiện được mục tiêu như mong muốn. Kỹ năng đặt mục tiêu vô cùng quan trọng, nó là tiền đề cho những bước tiếp theo của bạn.

Sáng tạo trong công việc

Không ai dạy bạn cách sáng tạo trong công việc, nếu có chỉ là hướng dẫn bạn nên làm như thế nào để công việc đạt hiệu quả cao nhất. Vậy kỹ năng sáng tạo trong công việc do chính bạn nắm bắt và khơi nguồn. Một công việc quen thuộc, làm hàng ngày theo một cách dập khuôn chỉ mang lại cho bạn kết quả như những lần trước. Hãy thử tìm cách khác để thực hiện công việc đó nhanh hơn, sáng tạo hơn và cho kết quả tốt hơn.

Biết lắng nghe và học tập những lời phê bình

Kỹ năng lắng nghe vô cùng quan trọng đối với tất cả chúng ta. Dĩ nhiên ai cũng biết lắng nghe, nhưng lắng nghe như thế nào cho hiệu quả thì không phải ai cũng làm được. Vì thế, để thành công bạn cần phải rèn luyện kỹ năng lắng nghe người khác như thế nào cho hiệu quả nhé.

Trong cuộc sống và công việc không chỉ có những lời khen mà còn có những lời phê bình. Đừng tự ái vì điều này mà hãy xem đó như những bài học hữu ích, bởi những lời phê bình là những lời góp ý chân thành nhất, giúp bạn nhìn thấy những khuyết điểm cần phải thay đổi của bạn thân.

Giao tiếp hiệu quả

Giao tiếp đối với nhiều người thật sự rất dễ dàng, nhưng với một số người đó lại là nỗi sợ hãi, lo lắng. Nhưng nếu bạn là người không giỏi trong giao tiếp, lời nói không có trọng lượng, không tạo được niềm tin cho đối tác thì chắc chắn thành công sẽ rất khó đến. Hãy luôn nhớ giao tiếp hiệu quả không phải là nói nhiều mà phải tuỳ từng hoàn cảnh để có cách giao tiếp cho phù hợp.

Tự tin, năng động và biết lôi kéo người khác

Đây là ba yếu tố bạn cần phải có trên con đường chinh phục thành công. Một người tự tin sẽ luôn có những mục tiêu rõ ràng cho cuộc đời mình. Năng động sẽ giúp chúng ta có nhiều mối quan hệ và luôn được đánh giá cao. Khi là người tự tin, năng động bạn cũng cần phải thể hiện được khả năng chinh phục, lãnh đạo của bản thân đó là lôi kéo người khác đứng về phía mình, làm theo kế hoạch của mình.

Kỹ năng làm việc đồng đội

Bạn không thể lúc nào cũng làm việc một mình, dù ở bất kỳ môi trường làm việc nào cũng sẽ có lúc phải làm việc nhóm. Điều kiện cần để làm việc nhóm là bạn phải biết cách kết hợp hài hoà với cách thành viên trong đội để có được kết quả cuối cùng tốt nhất. Vậy kỹ năng làm việc nhóm rất cần thiết cho quá trình thăng tiến của bạn, khi làm việc nhóm cũng là cơ hội để bạn thể hiện năng lực, sự nhiệt tình của bản thân trong công việc chung.

Kỹ năng khám phá và lãnh đạo bản thân

Người Việt Nam chúng ta thường có tâm lý không tự tin cho dù vấn đề đó bạn có thể làm được, thậm chí là làm tốt. Đừng nghĩ mình kém cỏi, hãy thử đảm nhận nhiệm vụ và bắt tay vào làm. Biết đâu bạn sẽ khám phá ra mình có khả năng nào đó mà từ trước tới nay không hề biết. Tuy nhiên, khi làm việc gì bạn cũng cần phải nắm rõ được mục đích cuối cùng và lãnh đạo bản thân để không bị bỏ cuộc giữa chừng hoặc đi quá xa so với yêu cầu của công việc. Hãy biết dừng lại đúng lúc.

Kỹ năng tổ chức công việc và quản lý thời gian

Thời gian là vàng, một giây trôi đi là mất đi mãi mãi, vì vậy hãy sắp xếp công việc một cách khoa học nhất, theo thứ tự yêu tin và xác định thời gian cụ thể thực hiện công việc đó. Ví dụ, một bản báo cáo đáng ra chỉ làm mất một giờ, nhưng vì có nhiều thời gian nên bạn kéo dài hết cả một ngày làm việc. Như vậy thật sự quá lãng phí. Hãy dành thời gian rãnh đó giải quyết những công việc khác hoặc nghĩ ra những sáng kiến mới cho công việc để đạt năng suất cao hơn.

Kỹ năng ra quyết định

Kỹ năng này đóng vai trò then chốt đến thành công hay thất bại của bạn và tổ chức. Nếu là một nhân viên, khi nhận nhiệm vụ từ cấp trên điều đầu tiên bạn phải xem nhiệm vụ đó có vừa sức của mình hay không. Nếu bạn làm được và nhận nhiệm vụ thì không có gì phải bàn cãi. Nhưng nếu đó là một nhiệm vụ khó, vượt qua khả năng của bạn thì chắc chắn bạn phải từ chối hoặc nhờ sự hỗ trợ. Nhưng làm sao dám từ chối khi đó là nhiệm vụ của cấp trên, lúc này kỹ năng ra quyết định sẽ giúp được bạn.

Trường hợp nếu là người lãnh đạo, việc ra quyết định càng quan trọng hơn. Quyết định đúng hay sai sẽ tác động trực tiếp tới tổ chức và cả cá nhân người lãnh đạo. Do vậy hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định điều gì để có lợi cho tổ chức và cả bản thân mình.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Trong cuộc sống cũng như công việc không phải lúc nào cũng thuận lợi, suôn sẻ. Sẽ có những vấn đề phát sinh không thể lường trước được. Lúc này bắt buộc bạn phải có cách giải quyết vấn đề một cách khoa học để không làm ảnh hưởng đến thành quả công việc, đó chính là kỹ năng giải quyết vấn đề mà bạn cần phải có.

Những kỹ năng mềm này không phải tự nhiên có mà sẽ được hình thành trong quá trình làm việc, tích luỹ kinh nghiệm. Vì vậy, nếu bạn còn thiếu hoặc thấy mình chưa có những kỹ năng này thì cũng đừng quá lo lắng, từ từ bạn sẽ tất cả những kỹ năng trên.

theo careerlink.vn

Lên đầu trang   Trở lại  
 
Nhịp sống
Bí quyết giảm Stress trong công việc kế toán!!! - 02/03/2017
Cách tiết kiệm tiền nhàn rỗi cuối năm cho người ưa an toàn - 09/01/2017
6 cách tư duy giúp người giàu ngày càng giàu - 30/11/2016
Nghệ thuật ứng xử nơi công sở - 18/10/2016
Quy tắc 5 giờ của những doanh nhân thành công - 28/09/2016
Hãy bỏ ra 1 phút để đọc Danh Ngôn Cuộc Sống của người nổi tiếng - 16/09/2016
8 bí quyết khoa học giúp bạn thu phục lòng người - 06/09/2016
10 câu nói là “kim chỉ nam” tới thành công - 23/08/2016
Những quy tắc viết email cho dân văn phòng - 18/08/2016
SOI MÌNH QUA NHỮNG MẨU CHUYỆN NHỎ ĐỂ THAY ĐỔI - 12/08/2016
Nếu chưa trở thành tỷ phú, có thể bạn đã bỏ qua 10 điều sau - 23/07/2016
9 lý do khiến bạn mãi mãi... không thể giàu có - 14/07/2016
Câu chuyện ý nghĩa: Chỉ một trái táo nhưng có thể cho thấy bạn giàu hay nghèo - 08/07/2016
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp - 04/07/2016
25 sự thật thú vị về trái tim của bạn - 30/05/2016
10 cách đơn giản giúp mỗi ngày của bạn đều là ngày hạnh phúc - 28/04/2016
Triết lý về đạo đức và tri thức - 26/04/2016
Câu chuyện của người lái taxi sẽ khiến bạn ngừng than thở ngay lập tức - 22/04/2016
TÚI ĐỒ ĂN THỨ BẢY VÀ BÀI HỌC DẠY TA NGỪNG PHÁN XÉT - 15/04/2016
Câu chuyện KẾ TOÁN "Ế" - 18/03/2016
10 kỹ năng mềm tạo đà thành công - 03/03/2016
Chỉ mất 2 tiếng đọc cuốn sách này, bạn sẽ trở thành tay sales cừ khôi - 23/02/2016
Gửi tiết kiệm, hay mua bảo hiểm? - 22/02/2016
Giao báo cho người giàu dạy tôi cách trở thành triệu phú - 17/02/2016
Hạt muối và triết lý cuộc sống - 09/11/2015
Bạn đã sử dụng thời gian hiệu quả chưa? - 27/10/2015
Chuyện cuối tuần - Bài học về sự khiêm tốn - 03/10/2015
Câu chuyện về hai hạt lúa - 29/09/2015
Những bậc thang và pho tượng Phật - 16/09/2015
Bí quyết bán hàng của bà bán ớt - 09/09/2015
17 điều khác nhau giữa người giàu và người nghèo - 09/09/2015
Câu chuyện về 2 con lạc đà - 09/09/2015
Xin lỗi anh chỉ là doanh nghiệp? - 07/09/2015
Đôi khi bạn là một lãnh đạo tương lai mà không hay - 03/09/2015
Cho đi là hạnh phúc hơn nhận về - 17/08/2015
8 thói quen khiến bạn thâm hụt tài chính dù thu nhập cao - 12/08/2015
Hướng dẫn cách viết email theo chuẩn - 11/08/2015
9 đặc điểm tính cách khiến bạn không bao giờ thành công - 03/08/2015
7 câu nói mang lại nghị lực cho bất cứ ai - 07/07/2015
Kỹ năng viết CV cho người chưa có kinh nghiệm - 18/06/2015