Hot news:  
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline: 0913.276.452 Hotline: 0913.276.452
Kế toán: 0914.387.626 Kế toán: 0914.387.626
Thuế: 0373 964 556 Thuế: 0373 964 556
Đào tạo: 090.62.62.878 Đào tạo: 090.62.62.878
Đào tạo: 0373.964.555 Đào tạo: 0373.964.555
Chúc mừng sinh nhật !
Hôm nay 13-12-2018, Vision
gửi đến bạn những lời chúc tốt đẹp nhất nhân ngày Sinh nhật của bạn !
Hà Thị Huyền
Khóa Kế toán trưởng doanh nghiệp K7
Thuế Việt Nam
Hỗ trợ kê khai
Tư vấn hỏi đáp
LỊCH ĐÀO TẠO
noelhp
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 18.621.292
Trực tuyến 141
 

Bí quyết bán hàng của bà bán ớt

BÍ QUYẾT BÁN HÀNG CỦA BÀ BÁN ỚT
Khách hàng hỏi "ớt có cay không”, thì trả lời sao bây giờ?
Những người bán ớt sẽ luôn gặp phải câu hỏi như thế này, "ớt của anh (chị) có cay không?”, gặp câu hỏi như thế thì phải trả lời sao đây nhỉ?
Nếu nói cay, những người sợ cay, họ sẽ bỏ đi ngay; còn nếu bảo không cay, cũng có thể khách hàng lại là người thích ăn cay, như vậy việc làm ăn lại gặp rủi ro.
Một ngày kia, không có việc gì làm, tôi đến đứng bên cạnh chiếc xe ba gác của một chị bán ớt, thử xem chị ấy giải quyết hai vấn đề hoàn toàn tương phản này như thế nào. Nhân lúc không có người đến mua, tôi cố làm ra vẻ thông minh mà nói với chị ấy rằng:
"Chị hãy chia số ớt này thành hai đống đi, nếu có người muốn mua cay thì cho họ đống này, còn nếu không, thì cho họ đống kia”.
Chị bán ớt cười với tôi, dịu dàng nói: "Không cần đâu!”
Đang nói thì một người đến mua, và điều thần kỳ đã xảy ra, rốt cuộc bà chủ đã nói thế nào nhỉ? Hãy mau xem tiếp…..
Quả nhiên chính là hỏi câu đó: "Ớt của chị có cay không?”
Chị bán ớt rất chắc chắn mà bảo khách hàng rằng: "Màu đậm thì cay, còn nhạt thì không cay!”
Người mua ngỡ là thật, chọn xong liền trả tiền, vui lòng mà đi.
Chẳng mấy chốc, những quả ớt có màu nhạt chẳng còn lại bao nhiêu.
Lại có khách hàng đến, vẫn là câu hỏi đó: "Ớt của chị có cay không?”
Chị bán ớt nhìn vào số ớt của mình một cái, liền mở miệng nói …..
Lần này bà chủ trả lời: "Ớt dài thì cay, ớt ngắn không cay!”
Quả nhiên, nguời mua liền dựa theo tiêu chuẩn phân loại của chị mà bắt đầu chọn lựa.
Kết quả lần này chính là, ớt dài rất nhanh đã hết sạch.
Nhìn những quả ớt vừa ngắn vừa đậm màu còn sót lại, trong lòng tôi nghĩ :
"Lần này xem chị còn nói thế nào đây?”
Tuy thế, khi một khách hàng khác hỏi: "Ớt có cay không?”
Chị bán ớt hoàn toàn tự tin mà trả lời rằng: "Vỏ cứng thì cay, vỏ mềm không cay!”.
Tôi thầm bội phục, không phải vậy sao, bị mặt trời phơi cả nửa ngày trời, quả thực có rất nhiều quả ớt vì mất nước mà trở nêm mềm nhũn đi. Chị bán ớt bán xong số ớt của mình, trước khi đi, chị nói với tôi rằng: "Cách mà cậu nói đó, thật ra những người bán ớt chúng tôi đều biết cả, còn cách của tôi thì chỉ có mình tôi biết thôi”.
Thật là thần kỳ vậy!
Thật ra bạn có bao giờ nghĩ rằng, những gì bạn bán đi không phải là hàng hóa, mà lại chính là …….
1. Đối với những khách hàng lạ, điều cần bán đi chính là sự lễ phép.
2. Đối với những khách hàng quen thuộc, điều cần bán đi chính là sự nhiệt tình.
3. Đối với những khách hàng nóng tính, điều bán đi chính là hiệu suất.
4. Đối với những khách hàng ngạo mạn, điều thật sự bán đi chính là lòng nhẫn nại.
5. Đối với những người có tiền, điều mà bạn bán đi chính là sự tôn quý.
6. Đối với những người nghèo khổ, điều bán đi chính là lợi ích thiết thực.
7. Đối với những người thời thượng, điều bán đi chính là sự sang trọng.
8. Đối với những người chuyên nghiệp, điều mà bạn bán đi chính là sự chuyên nghiệp.
9. Đối với những người hào sảng, điều mà bạn bán đi chính là sự phóng khoáng.
10. Đối với những người keo kiệt, điều thật sự bán đi chính là lợi ích.
11. Đối với những người sống hưởng thụ, điều cần bán đi chính là sự phục vụ.
12. Đối với những người hư vinh, điều bán đi chính là vinh dự.
13. Đối với những người hay bắt bẻ, điều bán đi chính là sự tinh tế.
14. Đối với những người hiền lành, điều cần bán đi chính là sự chân thành.
15. Đối với những người hay do dự, điều thật sự cần bán đi chính là sự đảm bảo.
Nếu như bạn muốn bán đi những sản phẩm của mình, có phải bạn thường hay nói với người tiêu dùng rằng sản phẩm của mình tốt như thế nào, sản phẩm của bạn có gì khác với những thứ khác, và sản phẩm của bạn rẻ như thế nào. Nếu như bạn bán hàng đều là dựa theo những cách này, thì bạn sẽ phát hiện rằng nhất định mình sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn.
"Công ty bán hàng hóa như thế nào, thường thường so với việc công ty bán những sản phẩm gì cũng quan trọng như nhau”
Đừng có vừa mới bắt đầu đã vội vàng bán sản phẩm, mà trước hết cần phải hỏi rõ vấn đề, nghe xem tiềm ẩn bên trong khách hàng cần những gì. Một khi biết được những yêu cầu tiềm ẩn bên trong của khách hàng, vậy thì việc bán hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.
Chúc bạn có thể khởi đầu cho mình một công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió, và ngày càng phát triển.
dịch từ cmoney.tw
Lên đầu trang   Trở lại  
 
Nhịp sống
Bí quyết giảm Stress trong công việc kế toán!!! - 02/03/2017
Cách tiết kiệm tiền nhàn rỗi cuối năm cho người ưa an toàn - 09/01/2017
6 cách tư duy giúp người giàu ngày càng giàu - 30/11/2016
Nghệ thuật ứng xử nơi công sở - 18/10/2016
Quy tắc 5 giờ của những doanh nhân thành công - 28/09/2016
Hãy bỏ ra 1 phút để đọc Danh Ngôn Cuộc Sống của người nổi tiếng - 16/09/2016
8 bí quyết khoa học giúp bạn thu phục lòng người - 06/09/2016
10 câu nói là “kim chỉ nam” tới thành công - 23/08/2016
Những quy tắc viết email cho dân văn phòng - 18/08/2016
SOI MÌNH QUA NHỮNG MẨU CHUYỆN NHỎ ĐỂ THAY ĐỔI - 12/08/2016
Nếu chưa trở thành tỷ phú, có thể bạn đã bỏ qua 10 điều sau - 23/07/2016
9 lý do khiến bạn mãi mãi... không thể giàu có - 14/07/2016
Câu chuyện ý nghĩa: Chỉ một trái táo nhưng có thể cho thấy bạn giàu hay nghèo - 08/07/2016
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp - 04/07/2016
25 sự thật thú vị về trái tim của bạn - 30/05/2016
10 cách đơn giản giúp mỗi ngày của bạn đều là ngày hạnh phúc - 28/04/2016
Triết lý về đạo đức và tri thức - 26/04/2016
Câu chuyện của người lái taxi sẽ khiến bạn ngừng than thở ngay lập tức - 22/04/2016
TÚI ĐỒ ĂN THỨ BẢY VÀ BÀI HỌC DẠY TA NGỪNG PHÁN XÉT - 15/04/2016
Câu chuyện KẾ TOÁN "Ế" - 18/03/2016
10 kỹ năng mềm tạo đà thành công - 03/03/2016
Chỉ mất 2 tiếng đọc cuốn sách này, bạn sẽ trở thành tay sales cừ khôi - 23/02/2016
Gửi tiết kiệm, hay mua bảo hiểm? - 22/02/2016
Giao báo cho người giàu dạy tôi cách trở thành triệu phú - 17/02/2016
Hạt muối và triết lý cuộc sống - 09/11/2015
Bạn đã sử dụng thời gian hiệu quả chưa? - 27/10/2015
Chuyện cuối tuần - Bài học về sự khiêm tốn - 03/10/2015
Câu chuyện về hai hạt lúa - 29/09/2015
Những bậc thang và pho tượng Phật - 16/09/2015
Bí quyết bán hàng của bà bán ớt - 09/09/2015
17 điều khác nhau giữa người giàu và người nghèo - 09/09/2015
Câu chuyện về 2 con lạc đà - 09/09/2015
Xin lỗi anh chỉ là doanh nghiệp? - 07/09/2015
Đôi khi bạn là một lãnh đạo tương lai mà không hay - 03/09/2015
Cho đi là hạnh phúc hơn nhận về - 17/08/2015
8 thói quen khiến bạn thâm hụt tài chính dù thu nhập cao - 12/08/2015
Hướng dẫn cách viết email theo chuẩn - 11/08/2015
9 đặc điểm tính cách khiến bạn không bao giờ thành công - 03/08/2015
7 câu nói mang lại nghị lực cho bất cứ ai - 07/07/2015
Kỹ năng viết CV cho người chưa có kinh nghiệm - 18/06/2015