DANH SÁCH CÁC CÔNG VĂN GIẤY TỜ, BIÊN BẢN GIẢI TRÌNH CƠ QUAN THUẾ, BHXH HAY DÙNG
Công văn giải trình cơ quan thuế phải được nộp theo mẫu, đầy đủ thông tin, chính xác và được trình một cách khoa học. Sau đây là các mẫu công văn quan trọng cần cho kế toán để giải tình cơ quan thuế, BHXH hay dùng.

1. Công văn giải trình về việc kê khai sai trên hồ sơ thuế
2. Công văn xin gộp BCTC vào năm sau
3. Công văn giải trình bị treo tiền BHXH
4. Công văn giải trình BHXH
5. Công văn giải trình sai số thuế TNCN
6. Công văn giải trình số người đóng BH không bằng số người lao động thể hiện trên hồ sơ thuế
7. Công văn giải trình hóa đơn bỏ trốn
8. Công văn xác nhận không nợ đọng thuế
9. Công văn xin giảm số thuế TNDN và ân hạn thuế
10. Công văn xin khôi phục MST
11. Công văn xin lùi thời hạn quyết toán thuế
12. Công văn xin quyết toán thuế
13. Công văn xin tiếp tục sử dụng hóa đơn cũ khi DN thay đổi trụ sở
14. Công văn xin rút lại thông báo phát hành hóa đơn
15. Bổ sung Công văn giải trình số NLĐ tham gia BH không giống số NLĐ thể hiện trong hồ sơ thuế
16. Công văn xin hoàn trả ngân sách nhà nước 01-DNHT
17. Công văn giải trình sai thuế TNCN 2017
18. Công văn xin hủy tờ khai thuế GTGT
19. Công văn giải trình nộp muộn tờ khai
20. Công văn báo cáo giải trình tiền thuế
21. Công văn giải trình sai BH
22. Mẫu C1-11NS
Nguồn: Sưu tầm