Hot news:  
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline: 0913.276.452 Hotline: 0913.276.452
Kế toán: 0914.387.626 Kế toán: 0914.387.626
Thuế: 0373 964 556 Thuế: 0373 964 556
Đào tạo: 090.62.62.878 Đào tạo: 090.62.62.878
Đào tạo: 0373.964.555 Đào tạo: 0373.964.555
Chúc mừng sinh nhật !
Hôm nay 16-12-2018, Vision
gửi đến bạn những lời chúc tốt đẹp nhất nhân ngày Sinh nhật của bạn !
Nguyễn Thị Mùi
Khóa Kế toán thuế CT
Dương Đăng Hùng
Khóa Tin học VP_2014
Thuế Việt Nam
Hỗ trợ kê khai
Tư vấn hỏi đáp
LỊCH ĐÀO TẠO
noelhp
Thống kê truy cập
Lượt truy cập 18.637.687
Trực tuyến 145
 

Nghệ thuật ứng xử nơi công sở

Môi trường và cuộc sống công sở chưa bao giờ là dễ dàng nếu bạn không có khả năng giao tiếp và ứng xử phù hợp. Đặc biệt là bên cạnh áp lực của cạnh tranh, công việc còn có những mối quan hệ, ứng xử trong cuộc sống hàng ngày tại công ty. Mỗi nơi lại có một cách văn hóa ứng xử riêng, mang đặc điểm riêng.

Đối xử chân thành, tôn trọng mọi người

Mối quan hệ giữa các thành viên trong môi trường công sở không chỉ được xây dựng bằng những lời nói đầu môi mà phải được gắn kết dựa trên sự chân thành và tôn trọng lẫn nhau. Có thể bạn không phải luôn vừa ý với tất cả đồng nghiệp, nhưng bạn vẫn phải thể hiện sự tôn trọng đối với tất cả những người bạn gặp trong quá trình làm việc hàng ngày.Sự tôn trọng thể hiện ở việc giữ lời hứa, phối hợp ăn ý, cởi mở, chia sẻ thông tin và thẳng thắn góp ý lần nhau. Có như vậy, bạn mới xây dựng được những mối quan hệ tin cậy, vững chắc. Điều này cũng sẽ hữu ích trong việc tạo nên môi trường làm việc tương hỗ và hiệu quả tại công sở.

Ăn mặc phù hợp, lịch sự

Hãy tạo ấn tượng tốt nơi công sở bằng cách mặc những trang phục đứng đắn. Quần áo bạn mặc cũng thể hiện cho mọi người thấy bạn coi trọng hình ảnh chuyên nghiệp của bản thân tới mức nào. Nếu công ty bạn có đồng phục, đừng cố tỏ ra nổi bật bằng cách ăn mặc khác thường. Còn nếu văn hóa công sở cởi mở hơn, bạn có thể ăn mặc thoải mái nhưng vẫn phải đảm bảo lịch sự, phù hợp. Không cần quá thời thượng nhưng sạch sẽ ngay ngắn là bạn đã tạo được ấn tượng tốt với mọi người xung quanh rồi.

Giữ vệ sinh chung

Sống và làm việc trong môi trường chung thì tốt nhất bạn nên có ý thức giữ gìn văn phòng sạch sẽ. Hãy luôn giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp tại bàn làm việc, phòng làm việc, giữ vệ sinh công sở sạch như giữ vệ sinh ở chính nhà mình vậy. Chỉ từ những vấn đề nhỏ trong cuộc sống sinh hoạt chung cũng có thể nảy sinh những mâu thuẫn tiềm tàng. Vậy nên, hãy thể hiện sự tôn trọng đối với đồng nghiệp bằng cách giữ vệ sinh chung gọn gàng, sạch sẽ.

Biết lắng nghe người khác

Điều quan trọng tạo nên sự gắn kết giữa mọi người chính là thái độ biết lắng nghe ý kiến của mọi người. Mỗi người có những quan điểm và cách nhìn nhận khác nhau cho cùng một vấn đề, vì vậy bạn cần biết lắng nghe và chắt lọc thông tin một cách hiệu quả. Sở dĩ lắng nghe là một công cụ hữu hiệu trong việc phát triển kỹ năng vànghệ thuật giao tiếp vì nó giúpbạnxây dựnglòngtin. Sự tôn trọng, thái độ nghiêm túc giúp cho người đối diện biết rằng bạn đang thật sự lắng nghe. Tuy nhiên, bạn cũng cần biết bảo vệ ý kiến của mình bằng thái độ cầu thị.

Xây dựng tinh thần làm việc nhóm

Khi làm việc, sẽ có lúc bạn phải làm việc với nhiều người khác trong một dự án hoặc kế hoạch mới. Vì vậy việc hình thành một tinh thần làm việc nhóm tại nơi làm việc sẽ giúp bạn nhận được sự trợ giúp của người khác trên con đường tìm kiếm thành công của chính mình. Nếu bạn thực sự nắm được những kỹ năng làm việc, giao tiếp hiệu quả trong làm việc nhóm, bạn sẽ ngạc nhiên với những bước tiến mà bạn đạt được trong công tác xây dựng phong cách làm việc nhóm chuyên nghiệp, đóng góp hiệu quả nhất cho công việc chung.

Không buôn dưa lê, nói xấu sếp và đồng nghiệp

Tai vách mạch rừng, đó là quy tắc bạn nên thấu hiểu ngay từ những ngày đầu tiên đi làm. Bất cứ điều gì bạn nói, bạn làm cũng có thể đến tai người khác và gây ra những hậu quả khôn lường. Vì vậy, bạn nên hạn chế tụ tập, tán gấu quá nhiều vì điều này sẽ khiến bạn trở thành "bà tám” trong mắt sếp và đồng nghiệp. Hơn nữa, bạn nên đem những điều không hài lòng về công việc, đồng nghiệp hay môi trường làm việc ra ngoài thay vì nói xấu sau lưng người khác. Như vậy, bạn sẽ mất điểm trầm trọng trong mắt mọi người xung quanh.

Văn hóa sử dụng điện thoại

Điện thoại hay các thiết bị thông tin liên lạc là công cụ hữu hiệu giúp bạn làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, bạn phải sử dụng chúng một cách thông minh để tránh làm phiền mọi người xung quanh. Điện thoại nên để ở chế độ rung hoặc im lặng, tránh gây tiếng ồn ảnh hưởng đến đồng nghiệp và không khí làm việc yên tĩnh tại cơ quan. Hay khi bước vào một cuộc họp hay gặp gỡ khách hàng, bạn cũng nên để điện thoại ở chế độ im lặng. Điều đó cho thấy thái độ tôn trọng của chính bạn. Ngoài ra, bạn cần chú ý khi trả lời điện thoại cần nói năng mạch lạc, rõ ràng. Điều này cho thấy bạn là người sử dụng công nghệ thông minh.

Luôn làm việc hết mình

Công ty như một cộng đồng thu nhỏ mà mỗi nhân viên là một mắt xích quan trọng trong đó. Nếu mỗi mắt xích hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, nghĩa là guồng máy hoạt động trong công ty sẽ đạt hiệu quả. Vì vậy, hãy luôn hoàn thành công việc của bạn với một tinh thần trách nhiệm và hiệu suất cao nhất. Khi bạn đã xây dựng cho mình một thái độ làm việc nghiêm túc và mang lại những kết quả khá khả quan, chính bạn sẽ được cấp trên và đồng nghiệp tôn trọng và tin cậy.

Phương Thảo (careerlink.vn)


Lên đầu trang   Trở lại  
 
Nhịp sống
Bí quyết giảm Stress trong công việc kế toán!!! - 02/03/2017
Cách tiết kiệm tiền nhàn rỗi cuối năm cho người ưa an toàn - 09/01/2017
6 cách tư duy giúp người giàu ngày càng giàu - 30/11/2016
Nghệ thuật ứng xử nơi công sở - 18/10/2016
Quy tắc 5 giờ của những doanh nhân thành công - 28/09/2016
Hãy bỏ ra 1 phút để đọc Danh Ngôn Cuộc Sống của người nổi tiếng - 16/09/2016
8 bí quyết khoa học giúp bạn thu phục lòng người - 06/09/2016
10 câu nói là “kim chỉ nam” tới thành công - 23/08/2016
Những quy tắc viết email cho dân văn phòng - 18/08/2016
SOI MÌNH QUA NHỮNG MẨU CHUYỆN NHỎ ĐỂ THAY ĐỔI - 12/08/2016
Nếu chưa trở thành tỷ phú, có thể bạn đã bỏ qua 10 điều sau - 23/07/2016
9 lý do khiến bạn mãi mãi... không thể giàu có - 14/07/2016
Câu chuyện ý nghĩa: Chỉ một trái táo nhưng có thể cho thấy bạn giàu hay nghèo - 08/07/2016
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp - 04/07/2016
25 sự thật thú vị về trái tim của bạn - 30/05/2016
10 cách đơn giản giúp mỗi ngày của bạn đều là ngày hạnh phúc - 28/04/2016
Triết lý về đạo đức và tri thức - 26/04/2016
Câu chuyện của người lái taxi sẽ khiến bạn ngừng than thở ngay lập tức - 22/04/2016
TÚI ĐỒ ĂN THỨ BẢY VÀ BÀI HỌC DẠY TA NGỪNG PHÁN XÉT - 15/04/2016
Câu chuyện KẾ TOÁN "Ế" - 18/03/2016
10 kỹ năng mềm tạo đà thành công - 03/03/2016
Chỉ mất 2 tiếng đọc cuốn sách này, bạn sẽ trở thành tay sales cừ khôi - 23/02/2016
Gửi tiết kiệm, hay mua bảo hiểm? - 22/02/2016
Giao báo cho người giàu dạy tôi cách trở thành triệu phú - 17/02/2016
Hạt muối và triết lý cuộc sống - 09/11/2015
Bạn đã sử dụng thời gian hiệu quả chưa? - 27/10/2015
Chuyện cuối tuần - Bài học về sự khiêm tốn - 03/10/2015
Câu chuyện về hai hạt lúa - 29/09/2015
Những bậc thang và pho tượng Phật - 16/09/2015
Bí quyết bán hàng của bà bán ớt - 09/09/2015
17 điều khác nhau giữa người giàu và người nghèo - 09/09/2015
Câu chuyện về 2 con lạc đà - 09/09/2015
Xin lỗi anh chỉ là doanh nghiệp? - 07/09/2015
Đôi khi bạn là một lãnh đạo tương lai mà không hay - 03/09/2015
Cho đi là hạnh phúc hơn nhận về - 17/08/2015
8 thói quen khiến bạn thâm hụt tài chính dù thu nhập cao - 12/08/2015
Hướng dẫn cách viết email theo chuẩn - 11/08/2015
9 đặc điểm tính cách khiến bạn không bao giờ thành công - 03/08/2015
7 câu nói mang lại nghị lực cho bất cứ ai - 07/07/2015
Kỹ năng viết CV cho người chưa có kinh nghiệm - 18/06/2015